Thức ăn sau 1 thời gian nấu nướng cũng như ở đấy nồi sẽ bám đầy trên bếp từ. Nó sẽ trở nên khó khăn khi bạn không biết vệ sinh đúng cách. Chính vì vậy, bài viết dưới đây, Siêu thị bếp khập khẩu mách các bạn một số mẹo vặt đơn giản để chiếc bếp từ trở nên sáng bóng như mới.

Hiện nay, bếp từ là thiết bị nhà bếp nhập khẩu rất được các gia đình Việt ưa chuộng, với mắt kính cao cấp chịu lực và chống trầy xước, nhưng không đồng nghĩa với việc là không bị bám bẩn bởi đồ ăn hàng ngày. Tuy nhiên chỉ cần một vài thao tác nhỏ sau đây bạn sẽ làm cho chiếc bếp từ trửo nên sáng bóng như mới.

Bàn cần có những dụng cụ cũng như chất tầy rửa khác nhau cho những loại vết bẩn khác nhau:

  • Với những vết bẩn mới thì bạn chỉ cần dùng miếng xốp hoặc khăn có tẩm chất tẩy rửa và lau sạch
  • Còn với những vết bẩn lâu ngày thì bạn hãy dùng những chất tẩy rửa hoặc dao cạo chuyên dụng, làm ẩm khu vực cần lau bằng nước nóng rồi lau sạch
  • Đối với những vết nước có cặn vôi thì hãy dùng dấm hoặc cồn trắng để dổ lên vết bẩn đợi khoảng từ 5-15 phút sau đó lấy khăn lau sạch.
  • Với những chất bám dính thì hãy dùng chất tẩy rửa chuyên dụng rồi đổ lên mặt bếp sau đó lấy khăn mềm lau sạch.
xử lý các vết bẩn trên bếp từ như thế nào
Nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh bếp từ được sạch sẽ hơn

Bếp từ gồm có 3 bộ phận chính cần được về sinh: mặt của bếp, khay bếp và day cắm, ngoài ra với từng bộ phận bếp sẽ có những cách thức vệ sinh khác nhau.

>Xem thêm các bài viết: 

++ Nên mua sản phẩm bếp từ Bosch nào cho phù hợp?

++ Những lưu ý khi tủ lạnh hết ga

Đối với mặt bếp thì cần phải làm theo các bước sau:

  • Bạn có thể dùng bọt cơm khi đang nấu sôi để hòa loãng ra, rồi tản đều trên về mặt bếp một lớp mỏng cho đến khi khô lại. Điều này sẽ giúp các vết dầu mỡ bám vào nước cơm, ta chỉ cần lau nhẹ nước cơm khô là cá bết bẩn sẽ bay hết.
  • Còn với các vết bẩn bám lâu ngày thì bạn hãy dùng nước chanh, soda hoặc nước chè để làm ẩm bề mặt vết bẩn trong khoảng 5-10 phút, sau đó bạn dùng dụng cụ chuyên cạo sạch vết bẩn để và lau lại bằng khăn sạch với nước lau kính.
xử lý các vết bẩn trên bếp từ như thế nào
Bếp từ nên được thường xuyên vệ sinh

Đối với khay bếp thì bạn hãy dùng nước rửa bát hoặc dung dịch rửa chuyên dụng như nước tẩy rửa đa năng, bình xịt dầu mỡ, dung dịch lau bếp, bàn chải vệ sinh bếp,  giấy ướt lau bếp đa năng và khăn lau bếp … sau đó rửa cẩn thận các vết dầu mỡ bám vào khi không còn sử dụng nữa.

Đối với dây cắm thì bạn nên lau bằng khăn sạch hàng ngày sau khi dùng để ổ cắm không bị nhiễm đeiẹn hoặc chặp cháy.

Chú ý: bạn không nên vệ sinh bếp ngay sau khi nấu mà chỉ nên lau nhẹ bằng khăn khô. Đặc biệt với các vết bẩn thì bạn nên chờ mặt bếp nguội hẳn rồi mới bắt đầu để đảm bảo tuổi thọ của bếp từ.

Bình luận về bài viết này